Du Lịch Hà Giang Tháng 12

Bạn đang lên kế hoạch đến Hà Giang vào tháng 12 nhưng đang tự hỏi thời tiết, đường đi đến Hà Giang thế nào? Đến đâu chơi, ăn gì ở Hà Giang vào những ngày này. Vậy hãy cùng Meditours chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Hà Giang tháng 12 ngay thôi nào.

Hà Giang 12 tháng, 12 vẻ đẹp khác nhau, dẫu xuân hạ thu hay đông, mùa nào thức nấy, Hà Giang vẫn đẹp lạ kỳ làm thổn thức trái tim những người khách ghé thăm. Tháng 12 được xem là tháng lạnh nhất ở Hà Giang, nhưng khí hậu cũng giúp những thung lũng ở Hà Giang dễ tạo nên những biển mây thích mắt cùng với cánh đồng hoa tam giác mạch đang vào vụ chắc chắn sẽ làm du khách thích mê. 

du lịch Hà Giang tháng 12

Thời tiết Hà Giang tháng 12

Tháng 12 là vào mùa đông (hay còn gọi là mùa khô) ở Hà Giang. Du khách có thể dễ dàng nhận thấy sương mù xuất hiện dày đặc quanh những dãy núi đá tai mèo trùng trùng điệp điệp. Vào một số ngày, khi thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn, sương muối sẽ đến gây ảnh hưởng khá lớn đến cây cối và sinh hoạt ở nơi đây. Tuy vậy, tháng 12 vẫn là một trong những tháng có số lượng khách đến nhiều nhất trong năm tại Hà Giang.

Thời tiết Hà Giang vào đầu tháng 12 sẽ hơi se se lạnh, sương mù bắt đầu xuất hiện quanh những dãy núi hay trên những mái nhà ở nơi đây. Đến giữa tháng, thời tiết thường sẽ chuyển lạnh hơn, có những ngày bạn còn có thể thấy sương muối đậu trên những tán lá và vào những ngày nắng đẹp, biển mây có thể xuất hiện vàng ươm ở những thung lũng. Đến cuối tháng 12, đến Hà Giang, bạn sẽ thực sự cảm nhận được thế nào là giá rét, dường như bao nhiêu lớp áo vẫn chưa đủ. Nhưng đừng lo, Hà Giang sẽ sưởi ấm bạn bởi những khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt, những con người hiền hậu chất phác và những món ăn nóng hổi thơm ngon.

ĐỌC THÊM: THỜI TIẾT HÀ GIANG 

Thời tiết Hà Giang tháng 12

Hướng dẫn di chuyển tới Hà Giang vào tháng 12

Hướng dẫn di chuyển tới Hà Giang vào tháng 12

1.Du lịch Hà Giang từ Hà Nội

1.1. Đi Hà Giang bằng Xe Máy:

Đầu tiên bạn đi theo lối cầu Thăng Long hoặc Đông Trù hay cầu Nhật Tân để ra phía ngoại thành Hà Nội. Từ ngoại thành, bạn đi tiếp theo hướng đến sân bay Nội Bài. Bạn đi đến ngã ba Kim Anh rồi rẽ phải vào lối lên Hợp Châu, Châu Tam đảo để tiếp tục. Tại đây, bạn cứ đi theo đường quốc lộ 2B để đi Sơn Dương rồi đến Tuyên Quang và cuối cùng là Hà Giang

Đối với hành trình bằng xe máy thì bạn cần cẩn thận trên đường đi, không đi quá nhanh để cho an toàn và có thể bị phạt do vượt tốc độ, chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt nhé. Cảnh đẹp bên đường đi tới Hà Giang cũng cũng tuyệt vời lắm.

DU LỊCH HÀ GIANG BẰNG XE MÁY 

Du lịch Hà Giang từ Hà Nội

1.2. Đi Hà Giang bằng xe khách:

Xe khách từ Hà Nội cũng chỉ dừng ở Thành Phố Hà Giang. Để đi bằng con đường này, bạn chỉ cần đến bến xe ở Hà Nội (Mỹ Đình, Nước Ngầm…) để mua vé đi Hà Giang. Thường khung giờ xuất phát những chuyến này là 7 giời sáng, 12 giờ trưa, 21 giờ tối và thời gian di chuyển là 6 - 7 tiếng.

Xe khách đi Hà Giang giờ cũng có nhiều loại với nhiều hạng vé, bạn cân nhắc lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

2. Du lịch Hà Giang từ Sài Gòn

Đối với những du khách ở Sài Gòn hay những nơi khác không phải Hà Nội thì chúng ta đều có thể lựa chọn những phương tiện đã được Meditours giới thiệu ở trên như la xe máy, xe khách hoặc ô tô tự lái. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tàu hỏa hay máy bay ra Hà Nội.

Hàng ngày từ các sân bay ở Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Bình, Cần Thơ, Sài Gòn… đều có các chuyến bay từ các hãng đến thủ đô Hà Nội. Quý khách sẽ xuống máy bay ở sân bay Nội Bài và tiếp tục hành trình đi Hà Giang của mình. 

ĐỌC THÊM: DU LỊCH HÀ GIANG VÀO THÁNG 1

Du lịch Hà Giang từ Sài Gòn

Địa điểm đẹp nhất ở Hà Giang vào tháng 12

Địa điểm đẹp nhất ở Hà Giang vào tháng 12

Ngắm hoa Tam Giác Mạch cuối mùa

Hoa tam giác mạch dường như đã trở thành cái tên không thể không nhắc đến khi đi du lịch Hà Giang, đặc biệt là vào tháng 12. 

Hoa tam giác mạch Hà Giang thường bắt đầu nở từ tháng 10, nở rộ đẹp nhất vào tháng 11 và tháng 12 hoa bắt đầu tàn để nhường chỗ cho những hạt tam giác mạch thơm ngon sẽ được thu hoạch vào tháng 1.

Vì thế, tháng 12 chính là dịp cuối cùng trong năm mà du khách được chiêm ngưỡng cả đồi hoa màu hồng ngọt ngào đung đưa trong gió.

BẠN NÊN ĐỌC: DU LỊCH HÀ GIANG MÙA NÀO ĐẸP NHẤT

Ngắm hoa Tam Giác Mạch cuối mùa

Mùa Hoa Cúc Cam

Đây có lẽ là cái tên khá xa lạ, tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, loài hoa cúc mọc dại trên những khe đá núi bắt đầu nở nộ, khoe sắc khắp nơi trên mảnh đất Hà Giang.

Đặc biệt, trên đường từ Phó Cáo, Phó Bảng và đường lên thị trấn Đồng Văn hay dưới chân đèo Mã Pí Lèng, du khách có thể thấy rất nhiều hoa cúc cam mọc khắp nơi.

ĐỌC THÊM: KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ GIANG 

Mùa Hoa Cúc Cam

Mùa Hoa Cải Vàng

Có lẽ, tháng 12 chính là tháng mà chúng ta dễ bắt gặp được những mùa hoa Hà Giang nhất. Thực ra hoa cải ở Hà Giang có hai màu vàng và trắng, tuy nhiên, số lượng cánh đồng hoa cải vàng vẫn nhiều hơn một chút. 

Hoa cải có sắc vàng, nở trên những lá cải màu xanh dưới khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ Hà Giang tạo nên một cảnh tượng thơ mộng đẹp mắt. 

Mùa Hoa Cải Vàng

Ẩm thực Hà Giang tháng 12

Du lịch Hà Giang vào tháng 12 - Tháng lạnh nhất trong năm. Vậy, chúng ta sẽ ăn khi khi đến đây?

Ẩm thực Hà Giang tháng 12

Phở

Ở Hà Giang có một quán phở khá nổi tiếng nằm ở cột mốc số 0 Hà Giang. Quán phở này chỉ mở vào buổi sáng nhưng khách lại khá đông, người dân bản địa và du khách đều thường ghé qua đây ăn. Giá mỗi bát phở là 60k, ngoài ra quán còn bán xôi để du khách mua đi đường

Phở Hà Giang

Bánh Thắng Dền

Bánh thắng dền nhìn bên ngoài gần giống bánh trôi nhưng nó không có nhân. Bột bánh được làm từ bột tam giác mạch và nước dùng là nước đường sên đỏ cùng gừng. Với giá 15k một bát ở phố cổ Đồng Văn, bánh thắng dền vừa ấm, vừa ngọt, vừa chắc bụng, cực kỳ phù hợp cho một sáng đông lạnh

ĐỌC THÊM : ẨM THỰC HÀ GIANG 

Bánh Thắng Dền

Cháo Ấu Tẩu

Được làm từ củ ấu tẩu - là một loại cây độc nếu không được chế biến đúng cách. Tuy nhiên, khi biết cách làm, cháo ấu tẩu lại mang lại dinh dưỡng đặc biệt. Ngoài ra, đây còn là một trong 4 loại dược liệu của bà con Hà Giang - bạn nhớ thử khi đến đây nhé

Cháo Ấu Tẩu

Gợi ý tour du lịch Hà Giang tháng 12

Meditours luôn tự hào là đơn vị tổ chức  các tour du lịch Đông Tây Bắc hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu với đội ngũ hướng dẫn viên, lái xe được huấn luyện chuyên nghiệp, các đơn vị cung ứng uy tín chắc chắn sẽ đem lại cho quý khách một chuyến đi nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Gợi ý tour du lịch Hà Giang tháng 12

Gợi ý các tour hot nhất:

  • MEDITOURS: HÀ GIANG - CHINH PHỤC CAO NGUYÊN ĐÁ 2N1D 
  • MEDITOURS: PHƯỢT XE MÁY - CHINH PHỤC HÀ GIANG 3N2D
  • MEDITOURS: KHÁM PHÁ HÀ GIANG - CHỢ BẮC HÀ 3N2D

Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức tour Hà Nội - Hà Giang 2N1Đ khởi hành hàng ngày với lịch trình như sau:

NGÀY 1: HÀ NỘI - HÀ GIANG - YÊN MINH ( ĂN TRƯA, TỐI)

Sáng 6h30: Xe và hướng dẫn viên đón Quý khách tại khách sạn trong khu vực Phố Cổ quận Hoàn Kiếm và Nhà Hát Lớn khởi hành bắt đầu chương trình Tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm. Trên đường dừng chân nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân, ăn sáng (chi phí tự túc). 

Trưa 11h00: Đến Hà Giang đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng với những món ăn đặc sản của Hà Giang. Sau đó nghỉ ngơi.

Chiều 13h30: Xe sẽ đưa đoàn tham quan Hà Giang theo trình tự: Cổng trời Quản Bạ chụp những tấm hình lưu niệm ý nghĩa. Ngắm cảnh núi đôi Cô Tiên quý khách sẽ được ngắm nhìn những ruộng lúa chín vàng. Núi đôi Cô Tiên đặc biệt bởi nó mang một hình dáng khá tròn trịa, đỉnh núi không nhọn như những ngọn núi kế bên và nó có hai quả núi nằm liền kề nhau và được nhiều du khách ví như đôi gò bồng đảo của nàng tiên đang chìm trong giấc nồng, đó quả là một tác phẩm nghệ thuật rất đặc biệt mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây. Qúy khách sẽ được thuyết minh về câu chuyện truyền thuyết của núi đôi Cô Tiên. Cánh đồng hoa Tam giác mạch được đắm mình vào vẻ đẹp lung linh của cánh đồng hoa đủ màu sắc: hồng, trắng, đỏ,... tự do tham quan và lưu lại cho mình những tấm ảnh đẹp cùng người thân, bạn bè.

Tối Đoàn thưởng thức bữa tối tại nhà hàng với những món ngon đặc sản Hà Giang. Sau đó nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi và tự do tản bộ và thăm quan thị trấn Yên Minh và cùng nhau nhâm nhi ly cà phê, hít thở không khí trong lành mát mẻ.

Nghỉ đêm tại khách sạn Phương Đông Yên Minh

Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch

tour Hà Nội - Hà Giang 2N1Đ

NGÀY 2: YÊN MINH - ĐỒNG VĂN - HÀ GIANG - HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng 06h30: Quý khách thức dậy đón bình minh buổi sớm trên núi, tận hưởng bầu không khí trong lành của vùng Tây Bắc. Sau đó thưởng thức bữa sáng tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng. 07h00 HDV đưa đoàn du khách đi tham quan Làng văn hóa Lũng Cẩm là một trong những ngôi làng đẹp nhất của người H'mong trắng, với nhiều ngôi nhà cổ kính với bề dày lên tới 100 năm tuổi. Tham quan ngôi nhà Pao trong bộ phim nổi tiếng “Chuyện của Pao” đã đoạt giải cánh Diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Trên đường đi đoàn ghé tham quan Dinh Thự Họ Vương một trong những công trình cổ kính bậc nhất Đồng Văn.

Tiếp đó đoàn tham quan, Cột Cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc địa đầu của tổ quốc. Đứng từ cột cờ Lũng Cú du khách có thể ngắm toàn bọ cảnh những thửa rộng bậc thang với lúa chín vàng, lấp lánh dưới ánh nắng chối chang. Thấp thoáng xuất hiện những mái nhà của người dân, phong cảnh thật yên bình đến lạ. Ngoài ra có không ít những cánh đồng hoa Tam giá mạch trên đường đi lên cột cờ Lũng Cú, du khách có thể thỏa thích ngắm cảnh, chụp hình, quả thật cứ như bạn đang bị lạc vào chốn thần tiên vậy.

Dinh thự họ Vương

Tiếp chương trình tour quý khách tham gia hoạt động ngồi trên thuyền tham quan dòng sông Nho Quế  hùng vĩ và đèo Mã Pí Lèng một trong “Tứ Đại Đỉnh Đèo” nổi tiếng nhất của Việt Nam. Đèo Mã Pí Lèng ở độ cao 2,000 m so với mực nước biển với sự cheo leo cùng những khúc cua quanh co uống lượn. Đứng từ trên đèo du khách có thể ngắm dòng sông Nho Quế uốn lượn như một dải lụa theo sườn đèo, đó là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Trưa 13h00: Đến Hà Giang đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng với những món ăn đặc sản của Hà Giang. Sau bữa trưa du khách tranh thủ nghỉ ngơi và sắp xếp hàng lý về Hà Nội. Trên đường về quý khách sẽ được nghỉ ngơi 15-20 phút dọc đường.

Tối 19h00: Xe đưa đoàn về đến Hà Nội. Kết thúc chương trình Tour Hà Giang. Tạm biệt Quý khách và hẹn gặp lại!

Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Giang tháng 12

Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Giang tháng 12

  • Là tháng cao điểm du lịch, nếu không thích sự đông đúc bạn nên đi trong tuần nhé
  • Nếu bạn thuê hay tự đi xe máy lên đèo, nên cẩn thận trên đường đi, chú ý cua chậm, và để ý các phương tiện khác, đặc biệt là xe tải
  • Thời tiết thời gian này mưa gió thất thường, bạn nhớ chuẩn bị thêm áo mưa, quần mưa và giày đi mưa 

Vậy là chúng ta đã điểm qua những kinh nghiệm khi đi du lịch Hà Giang vào tháng 12, để cùng trải nghiệm mảnh đất xinh đẹp này, hãy liên hệ với Meditours để chúng mình có thể tư vấn hành trình, dịch vụ tốt nhất cho bạn nhé!

CÁC TOUR DU LICH HÀ GIANG CỦA MEDITOURS

Share this:

Facebook
Leave us a message
Post Comment (your message will only be visible after moderation)
Giá trị khác biệt
Dịch vụ
TripAdvisor
Kinh nghiệm
Giá cả ưu đãi
Tổ chức chuyên nghiệp
Sản phẩm đa dạng

 Meditours Hà Giang - Tour Hà Giang

 Address: 3/7/36 Duy Tan Street, Cau Giay District, Ha Noi City

 Mobile: 0911611786

 Email: info@meditours.vn

Tour mới nhất

scroll top