Du lịch Hà Giang tháng 3

Bạn đang có ý định du lịch Hà Giang vào tháng 3 nhưng đang tự hỏi thời tiết Hà Giang thế nào? Những điểm đến, ẩm thực hay đường đi như thế nào? Hãy cùng Meditours khám phá kinh nghiệm du lịch Hà Giang vào tháng 3 qua bài viết sau đây nhé!

Du lịch Hà Giang vào tháng 3 sẽ khiến du khách ngỡ ngàng, đắm đuối bởi vẻ đẹp hùng vĩ của những cung đường quanh co nơi đèo Mã Pí Lèng, những thửa ruộng bậc thang bắc lên đến mấy tầng mây. Đặc biệt, Hà Giang vào tháng 3 đón chờ bạn với muôn hoa đua nở, tảo nên một bức tranh đầy sắc màu nơi địa đầu tổ quốc.

du lịch Hà Giang vào tháng 3

Thời tiết Hà Giang tháng 3

Tháng ba đến, khi sắc xuân đã hiện rõ trên từng mảnh ghép Hà Giang, dưới tiết trời se lạnh của mùa xuân, du khách có thể thoải mái khám phá những nét đẹp đặc sắc về cảnh quan, văn hóa, con người của người mảnh đất này.

Thời tiết tháng 3 bầu trời thường thoáng đãng, ít mây, trời ít mưa và ánh nắng ấm áp chan hòa chiếu xuống nhân gian tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp đẽ.

THỜI TIẾT HÀ GIANG 

Thời tiết Hà Giang tháng 3

Nhờ những đặc trưng về tiết trời Hà Giang vào tháng 3, du khách sẽ dễ dàng có cho mình những bức ảnh thật đẹp mắt với màu sắc, bố cục thật tự nhiên. Vì thế, đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Giang.

Hướng dẫn di chuyển tới Hà Giang vào tháng 3

Hướng dẫn di chuyển tới Hà Giang vào tháng 3

1. Du lịch Hà Giang từ Hà Nội

Đi Hà Giang bằng xe máy:

Đầu tiên bạn đi theo lối cầu Thăng Long hoặc Đông Trù hay cầu Nhật Tân để ra phía ngoại thành Hà Nội. Từ ngoại thành, bạn đi tiếp theo hướng đến sân bay Nội Bài. Bạn đi đến ngã ba kim kimanh rồi rẽ phải vào lối lên Hợp Châu, Châu Tam đảo để tiếp tục. Tại đây, bạn cứ đi theo đường quốc lộ 2B để đi Sơn Dương rồi đến Tuyên Quang và cuối cùng là Hà Giang

Đối với hành trình bằng xe máy thì bạn cần cẩn thận trên đường đi, không đi quá nhanh để cho an toàn và có thể bị phạt do vượt tốc độ, chuẩn bị cho mình sức khỏe thật tốt nhé. Cảnh đẹp bên đường đi tới Hà Giang cũng cũng tuyệt vời lắm.

BẠN NÊN ĐỌC THÊM: KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀ GIANG

Du lịch Hà Giang từ Hà Nội

Đi bằng xe khách:

Xe khách từ Hà Nội cũng chỉ dừng ở Thành Phố Hà Giang. Để đi bằng con đường này, bạn chỉ cần đến bến xe ở Hà Nội (Mỹ Đình, Nước Ngầm…) để mua vé đi Hà Giang. Thường khung giờ xuất phát những chuyến này là 7 giờ sáng, 12 giờ trưa, 21 giờ tối và thời gian di chuyển là 6 - 7 tiếng.

Xe khách đi Hà Giang giờ cũng có nhiều loại với nhiều hạng vé, bạn cân nhắc lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

2. Du lịch Hà Giang từ Sài Gòn

Du lịch Hà Giang từ Sài Gòn

Đối với những du khách ở Sài Gòn hay những nơi khác không phải Hà Nội thì chúng ta đều có thể lựa chọn những phương tiện đã được Meditours giới thiệu ở trên như la xe máy, xe khách hoặc ô tô tự lái. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tàu hỏa hay máy bay ra Hà Nội.

Hàng ngày từ các sân bay ở Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Bình, Cần Thơ, Sài Gòn… đều có các chuyến bay từ các hãng đến thủ đô Hà Nội. Quý khách sẽ xuống máy bay ở sân bay Nội Bài và tiếp tục hành trình đi Hà Giang của mình.

ĐỌC THÊM: CÁC ĐIỂM DU LỊCH HÀ GIANG 

Địa điểm đẹp nhất ở Hà Giang vào tháng 3

Địa điểm đẹp nhất ở Hà Giang vào tháng 3

Công viên địa chất toàn cầu - cao nguyên đá Đồng Văn

Luôn nằm trong những địa điểm được nhắc đến nhiều nhất khi nói về Hà Giang. Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ hấp dẫn du khách bởi những dãy núi đá vôi kỳ vĩ mà còn là những giá trị về văn hóa nơi đây.

Đến với cao nguyên đá Đồng Văn, bạn sẽ dễ dàng thấy những chữ viết được khắc trên đá của người cổ xưa. Đây là những chữ viết mà đến bây giờ chúng ta vẫn chưa lý giải được - là một bí ẩn mà các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu.

Công viên địa chất toàn cầu - cao nguyên đá Đồng Văn

Nhà của Pao

Nhà của Pao nổi tiếng nhờ sự thành công của bộ phim “Nhà của Pao” - Nơi đây luôn mang một nét đẹp huyền bí, mộc mạc của người H'mông trên cao nguyên đá.

Ngôi nhà trình tường đặc biệt này nằm trong làng văn hóa Lũng Cẩm, từ cổng đi vào du khách đã dễ dàng bắt gặp những cây đào, cây mận khẳng khiu tạo nên nét chấm phá đặc sắc vào mỗi dịp xuân về.

Nhà của Pao

Thung Lũng Sủng Là

Được ví như nàng thơ của Hà Giang, thung lũng Sủng Là đẹp duyên dáng với những ruộng ngô trải dài xanh mướt, cánh đồng hoa tam giác mạch với sắc hồng nồng thắm đung đưa trong gió hay những hoa cải vàng ươm dưới ánh nắng, những ngôi nhà trình tường nhỏ nhắn nằm san sát, xen lẫn là những cây đào khẳng khiu. Tất cả tạo nên một thung lũng Sủng Là đầy thơ mộng.

Thung Lũng Sủng Là

Cà phê Cực Bắc

Quán cà phê nhỏ nằm dưới chân cột cờ Lũng Cú này được xem là quán cà phê chill nhất nơi cao nguyên đá Hà Giang. Quán không chỉ có cà phê phin, mà còn có những thức uống theo xu hướng như matcha, các loại sinh tố… và đặc biệt, có món nước rượu ngô trứ danh Hà Giang đang chờ bạn nếm thử đấy nhé.

Cà phê Cực Bắc

Chợ lùi Sà Phìn

Chợ lùi Sà Phìn là một trong 4 phiên chợ lùi độc đáo nhất Hà Giang, chợ sẽ họp 6 ngày một lần, mở chợ từ tờ mờ sáng và 3 - 4h chiều thì chợ tan. Chợ không chỉ là nơi để bà con trao đổi, mua sắm hàng hóa mà còn là nơi để du khách đến đây thưởng rượu, mua các loại đặc sản và thưởng thức những cây hoa đào nở rực rỡ vào những ngày cuối xuân.

Chợ lùi Sà Phìn

Ẩm thực Hà Giang tháng 3

Ẩm thực Hà Giang tháng 3

Thắng cố

Đến Hà Giang mà không thử thắng cố là một điều nuối tiếc đấy bạn ơi. Là một món ăn đặc sắc của Hà Giang, thắng cố được chế biến từ nội tạng ngựa, ướp cùng với các gia vị tây bắc như thảo quả, địa điền, sả, mắc khén.. rồi ninh nhừ trong nhiều giờ. Đặc biệt, ăn thắng cố, uống rượu ngô vào một ngày se lạnh thì không còn gì tuyệt vời hơn

ĐỌC THÊM: ẨM THỰC HÀ GIANG

Thắng cố

Bánh hoa Tam Giác Mạch

Trước kia, tam giác mạch như một loại lương thực cứu đói trong mùa đông cho bà con nơi đây. Còn bây giờ, tam giác mạch đã như một loại đặc sản, một đại sứ du lịch của vùng đất này. Bánh hoa tam giác mạch được làm từ bột tam giác mạch, nướng trên than hồng hoặc đem hấp chín sẽ cho hương vị bùi bùi béo béo, là thức ăn sáng phổ biến của trẻ con nơi đây

Bánh hoa Tam Giác Mạch

Cháo ấu tẩu

Chỉ từ một loại củ độc, dưới sự chế biến khéo léo tài tình, người dân nơi đây đã biến ấu tẩu thành một loại dược liệu, một món ăn ngon miệng. Cháo ấu tẩu có vị hơi đắng, nhưng bùi và béo ngậy của tinh bột và nước hầm xương. Một bát cháo ấm nóng vào một buổi sáng se lạnh sẽ tiếp thêm nhiều năng lượng cho một ngày dài khám phá của chúng ta

Cháo ấu tẩu

Bánh cuốn Hà Giang

Sự khác biệt của bánh cuốn Hà Giang nằm ở nước chấm bánh. Nước chấm bánh cuốn Hà Giang được lấy từ nước hầm xương bổ dưỡng, người bán sẽ gia giảm thêm hương vị để phù hợp hơn với chấm bánh cuốn. Vì vậy, bánh cuốn Hà Giang cũng là một trong những món ăn nên thử khi đến đây. Đặc biệt, bạn hãy thử bánh cuốn trứng nhé

Bánh cuốn Hà Giang

Cơm lam Bắc Mê

Giống như những nơi khác ở Tây Bắc, cơm lam ở Hà Giang được nấu từ gạo nếp và nước suối, đổ vào ống tre, bịt đầu và nấu chín. Cơm chín sẽ thơm lừng mùi tre, mùi nếp thơm và lá chuối. Cơm thường được ăn cùng muối vừng, xiên thịt nướng hoặc cá suối nướng.

Cơm lam Bắc Mê

Gợi ý tour du lịch Hà Giang tháng 3

Meditours luôn tự hào là đơn vị tổ chức  các tour du lịch Đông Tây Bắc hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu với đội ngũ hướng dẫn viên, lái xe được huấn luyện chuyên nghiệp, các đơn vị cung ứng uy tín chắc chắn sẽ đem lại cho quý khách một chuyến đi nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Gợi ý tour du lịch Hà Giang tháng 3

Gợi ý các tour hot nhất:

MEDITOURS: HÀ GIANG - CHINH PHỤC CAO NGUYÊN ĐÁ 2N1D

MEDITOURS: PHƯỢT XE MÁY - CHINH PHỤC HÀ GIANG 3N2D

MEDITOURS: KHÁM PHÁ HÀ GIANG - CHỢ BẮC HÀ 3N2D 

Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức tour Hà Nội - Hà Giang 2N1Đ khởi hành hàng ngày với lịch trình như sau:

Ngày 1: HÀ NỘI - HÀ GIANG - YÊN MINH ( ĂN TRƯA, TỐI)

Sáng 6h30: Xe và hướng dẫn viên đón Quý khách tại khách sạn trong khu vực Phố Cổ quận Hoàn Kiếm và Nhà Hát Lớn khởi hành bắt đầu chương trình Tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm. Trên đường dừng chân nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân, ăn sáng (chi phí tự túc).

Trưa 11h00: Đến Hà Giang đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng với những món ăn đặc sản của Hà Giang. Sau đó nghỉ ngơi.

Chiều 13h30: Xe sẽ đưa đoàn tham quan Hà Giang theo trình tự: Cổng trời Quản Bạ chụp những tấm hình lưu niệm ý nghĩa. Ngắm cảnh núi đôi Cô Tiên quý khách sẽ được ngắm nhìn những ruộng lúa chín vàng. Núi đôi Cô Tiên đặc biệt bởi nó mang một hình dáng khá tròn trịa, đỉnh núi không nhọn như những ngọn núi kế bên và nó có hai quả núi nằm liền kề nhau và được nhiều du khách ví như đôi gò bồng đảo của nàng tiên đang chìm trong giấc nồng, đó quả là một tác phẩm nghệ thuật rất đặc biệt mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây. Quý khách sẽ được thuyết minh về câu chuyện truyền thuyết của núi đôi Cô Tiên. Cánh đồng hoa Tam giác mạch được đắm mình vào vẻ đẹp lung linh của cánh đồng hoa đủ màu sắc: hồng, trắng, đỏ,... tự do tham quan và lưu lại cho mình những tấm ảnh đẹp cùng người thân, bạn bè.

Tối Đoàn thưởng thức bữa tối tại nhà hàng với những món ngon đặc sản Hà Giang. Sau đó nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi và tự do tản bộ và thăm quan thị trấn Yên Minh và cùng nhau nhâm nhi ly cà phê, hít thở không khí trong lành mát mẻ.

Nghỉ đêm tại khách sạn Phương Đông Yên Minh

Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch

tour Hà Nội - Hà Giang 2N1Đ

Ngày 2: YÊN MINH - ĐỒNG VĂN - HÀ GIANG - HÀ NỘI (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng 06h30: Quý khách thức dậy đón bình minh buổi sớm trên núi, tận hưởng bầu không khí trong lành của vùng Tây Bắc. Sau đó thưởng thức bữa sáng tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng. 07h00 HDV đưa đoàn du khách đi tham quan Làng văn hóa Lũng Cẩm là một trong những ngôi làng đẹp nhất của người H'mông trắng, với nhiều ngôi nhà cổ kính với bề dày lên tới 100 năm tuổi. Tham quan ngôi nhà Pao trong bộ phim nổi tiếng “Chuyện của Pao” đã đoạt giải cánh Diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Trên đường đi đoàn ghé tham quan Dinh Thự Họ Vương một trong những công trình cổ kính bậc nhất Đồng Văn.

Tiếp đó đoàn tham quan, Cột Cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc địa đầu của tổ quốc. Đứng từ cột cờ Lũng Cú du khách có thể ngắm toàn bộ cảnh những thửa ruộng bậc thang với lúa chín vàng, lấp lánh dưới ánh nắng chói chang. Thấp thoáng xuất hiện những mái nhà của người dân, phong cảnh thật yên bình đến lạ. Ngoài ra có không ít những cánh đồng hoa Tam giá mạch trên đường đi lên cột cờ Lũng Cú, du khách có thể thỏa thích ngắm cảnh, chụp hình, quả thật cứ như bạn đang bị lạc vào chốn thần tiên vậy.

Dinh thự họ Vương

Tiếp chương trình tour quý khách tham gia hoạt động ngồi trên thuyền tham quan dòng sông Nho Quế  hùng vĩ và đèo Mã Pí Lèng một trong “Tứ Đại Đỉnh Đèo” nổi tiếng nhất của Việt Nam. Đèo Mã Pí Lèng ở độ cao 2000m so với mực nước biển với sự cheo leo cùng những khúc cua quanh co uốn lượn. Đứng từ trên đèo du khách có thể ngắm dòng sông Nho Quế uốn lượn như một dải lụa theo sườn đèo, đó là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Trưa 13h00: Đến Hà Giang đoàn thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng với những món ăn đặc sản của Hà Giang. Sau bữa trưa du khách tranh thủ nghỉ ngơi và sắp xếp hàng lý về Hà Nội. Trên đường về quý khách sẽ được nghỉ ngơi 15-20 phút dọc đường.

Tối 19h00: Xe đưa đoàn về đến Hà Nội. Kết thúc chương trình Tour Hà Giang. Tạm biệt Quý khách và hẹn gặp lại!

ĐỌC THÊM: DU LỊCH HÀ GIANG VÀO THÁNG 4

Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Giang tháng 3

Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Giang tháng 3

Để có một chuyến đi thật trọn vẹn khi đi du lịch Hà Giang vào tháng 3, bạn cần nhớ rõ các lưu ý sau đây nhé:

Đường núi ở đây có nhiều đường cua, nhiều dốc khá nguy hiểm nên bạn nên thật cẩn thận và chắc rằng mình là người có tay lái chắc nhé

Nếu đi theo đoàn có người lớn và trẻ em thì tốt hơn hết bạn nên đặt tour du lịch Hà Giang để đảm bảo trải nghiệm và an toàn cho chuyến đi

Tôn trọng người dân địa phương, nhớ tìm hiểu trước văn hóa của bản làng bạn sẽ ghé thăm, xin phép trước khi vào nhà hoặc muốn chụp ảnh với họ

Vậy là chúng ta đã điểm qua những kinh nghiệm khi đi du lịch Hà Giang vào tháng 3, để cùng trải nghiệm mảnh đất xinh đẹp này, hãy liên hệ với Meditours để chúng mình có thể tư vấn hành trình, dịch vụ tốt nhất cho bạn nhé!

CÁC TOURS DU LỊCH HÀ GIANG CỦA MEDITOURS

Share this:

Facebook
Leave us a message
Post Comment (your message will only be visible after moderation)
Giá trị khác biệt
Dịch vụ
TripAdvisor
Kinh nghiệm
Giá cả ưu đãi
Tổ chức chuyên nghiệp
Sản phẩm đa dạng

 Meditours Hà Giang - Tour Hà Giang

 Address: 3/7/36 Duy Tan Street, Cau Giay District, Ha Noi City

 Mobile: 0911611786

 Email: info@meditours.vn

Tour mới nhất

scroll top