Tổng hợp 49 chợ phiên Hà Giang nổi tiếng và đặc sắc nhất

Bạn đang tìm kiếm những chợ phiên Hà Giang nổi tiếng và đặc sắc? Do địa hình hiểm trở và giao thông đi lại khó khăn, từ bao đời nay, người dân Hà Giang vẫn luôn tổ chức những buổi chợ phiên hàng tuần, hàng tháng và có phiên chợ đặc biệt tổ chức hàng năm. Hãy cùng Meditours tổng hợp 9 chợ phiên Hà Giang nổi tiếng và đặc sắc nhất qua bài viết sau đây cũng như lịch học chợ phiên Hà Giang nhé!

Tổng hợp 49 chợ phiên Hà Giang nổi tiếng và đặc sắc nhất

Lịch họp chợ phiên Hà Giang như thế nào?

Nếu có ý định đến các chợ phiên nổi tiếng ở Hà Giang thì lịch họp chợ phiên Hà Giang chắc chắn là điều mà du khách quan tâm nhất sau câu hỏi, đâu mới là chợ phiên đặc sắc nhất Hà Giang. Câu hỏi một sẽ được Meditours Hà Giang giải đáp ở mục sau. Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang, lịch họp chợ phiên ở Hà Giang như thế nào? Nhìn chung, ở Hà Giang người dân sẽ không họp chợ hàng ngày mà theo tuần, theo tháng hoặc theo năm. Nếu họp chợ theo tuần thì thường sẽ vào các ngày cuối tuần từ thứ năm đến chủ nhật, nếu họp chợ phiên theo tháng thì thường vào các ngày theo lịch âm như ngày Mùi, ngày Sửu…; còn họp chợ theo năm thì chỉ có phiên chợ duy nhất là chợ tình Khau Vai, họp vào 25 - 27.3 âm lịch hàng năm.

BẠN NÊN ĐỌC THÊM: REVIEW DU LỊCH HÀ GIANG 

Lịch họp chợ phiên Hà Giang như thế nào?

Chợ phiên Yên Minh Hà Giang

Cách Trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km về phía Đông Bắc, Yên Minh Hà Giang là một huyện giáp ranh với Trung Quốc với chiều dài 25,27km đường biên giới. Không chỉ nổi tiếng trên bản đồ du lịch với những rừng thông hút mắt du khách, Yên Minh còn là huyện có nhiều chợ phiên nhất tỉnh Hà Giang. Yên Minh có những chợ phiên nổi tiếng nào, cùng chúng mình liệt kê nhé:

Chợ phiên Yên Minh Hà Giang

Chợ phiên Yên Minh - Thường được họp hàng tuần vào buổi sáng chủ nhật

Chợ Bạch Đích - Đều cùng tên là Chợ Bách Đích nhưng chợ phiên Yên Minh này họp 3 phiên mỗi tháng ở 3 nơi khác nhau bao gồm chợ Bản Muồng, chợ tại trung tâm xã và chợ Mốc 9 hay còn được gọi là chợ mốc 358. Các chợ được họp vào ngày Thân hoặc ngày Dần tuỳ tháng

Chợ Đường Thượng - Chợ họp hàng tuần vào mỗi sáng thứ 6

Chợ Du Già - Chợ Du Già họp hàng tuần vào mỗi sáng thứ 6

Chợ Mậu Duệ - Họp hàng tuần vào sáng chủ nhật

Chợ Sủng Tráng - Họp hàng tuần vào sáng chủ nhật

Ngoài ra, có những chợ phiên nổi tiếng khác tại đây như chợ Phú Lũng, chợ Sủng Thài, chợ Lũng Hồ, chợ Ngọc Long, Chợ Mậu Long…

Chợ phiên Quản Bạ Hà Giang

Là nơi có văn hoá chợ phiên cực kỳ đặc sắc, đến với Hà Giang, tới chợ phiên Quản Bạ Hà Giang du khách chắc chắn phải đến một trong những chợ phiên tại nơi đây. Chợ phiên Quản Bạ chứa đựng tất cả văn hoá, đời sống sinh hoạt, tâm linh cũng như ẩm thực của những người dân Hà Giang thuộc nhiều cộng đồng dân tộc. Các chợ phiên Quản Bạn nổi tiếng và lịch họp chợ phiên ở đây là:

Chợ phiên Quản Bạ Hà Giang

Chợ Huyện Quản Bạ - Họp chợ hàng tuần vào sáng thứ 7 tại trung tâm thị trấn Tam Sơn

Chợ Cao Tả Tùng - Họp chợ hàng tuần vào thứ 6 (chợ được họp để bà con 3 xã Cao Pã Mờ, Tả Ván và Tùng Vài trao đổi, buôn bán)

Chợ Bát Đại Sơn - Là chợ biên giới được họp để trao đổi dàng hoá với người dân bên kia biên giới

Chợ Quyết Tiến - Họp chợ hàng tuần vào thứ 7

Chợ Tráng Kím - Chợ thuộc Xã Đông Hà, họp hàng tháng vào ngày Mùi và Ngày Sửu

Chợ Nghĩa Thuận - Họp hang thángvào ngày Thìn và ngày Tuất. Điểm đặc biệt ở chợ này là có hôm họp ở Trung Quốc có hôm họp ở Việt Nam

Chợ Lùng Tám - Họp chợ hàng tuần vào thứ 7

ĐỌC THÊM: Review tour từ thiện Hà Giang 3 ngày 2 đêm - Tour Tựu trường

Chợ phiên Đồng Văn Hà Giang

Những chợ phiên Đồng Văn Hà Giang đã trở thành một nét văn hoá của bà con các cộng đồng đân tộc sinh sống tại mảnh đất này. Với tour du lịch Hà Giang, chợ phiên Đồng Văn là nét văn hoá mà du khách không nên bỏ lở khi đi du lịch đến đây, đặc biệt là khi đi xe máy chinh phục Hà Giang. Những chợ phiên Đồng Văn Hà Giang đặc sắc phải kể đến là:

Chợ phiên Đồng Văn Hà Giang

Chợ phiên trung tâm hay còn được gọi là chợ Đồng Văn  - Họp chợ hàng tuần vào sáng chủ nhật tại thị trấn Đồng Văn

Chợ Sủng Trái - Họp hàng tháng vào ngày Sửu và ngày Mùi

Chợ Lũng Phìn - Họp hàng tháng vào ngày Dần và ngày Thân

Chợ Phố Cáo - Họp hàng tháng vào ngày Thìn và ngày Tuất

Chợ Xà Phìn - Họp hàng hàng tháng vào ngày Tỵ và ngày Hợi

Chợ Sủng Là - Họp chợ mỗi tuần một lần, mỗi tuần người ta lại lùi lich so với tuần trước một ngày

Chợ Ma Lé - Họp chợ hàng tháng vào  ngày Tý và ngày Ngọ

Chợ Lũng Cú - Họp chợ hàng tháng vào ngày Mùi và ngày Sửu

Chợ Phó Bảng - Hợp chợ hàng tháng vào ngày Ngọ và ngày Tý

Chợ phiên Mèo Vạc Hà Giang

Mèo Vạc là huyện có những chợ phiên lớn nhất Hà Giang. Hàng năm, các chợ phiên Mèo Vạc thu hút hàng trăm lượt du khách đến tham quan, lưu trú tại Hà Giang vì những nét văn hoá đặc sắc mà nó chứa đựng trong mỗi phiên chợ. Những chợ phiên nổi tiếng nhất và lịch họp chợ phiên ở Mèo Vạc Hà Giang là:

Chợ phiên Mèo Vạc Hà Giang

Chợ Sơn Vĩ - Họp chợ hàng tuần vào chủ nhật

Chợ Trung Tâm hay còn gọi là chợ Mèo Vạc - Họp hàng tuần vào sáng chủ nhật

Chợ Niêm Sơn - Cứ 5 ngày lại họp chợ 1 lần

Chợ Khau Vai - Phiên chợ đặc biệt chỉ họp một lần từ ngày 25 - 27/03 âm lịch hàng năm

Chợ Sủng Trà - Họp hàng tuần vào thứ 7

Chợ Sơn Vĩ  - Họp hàng tuần vào chủ nhật

Ngoài ra, chợ phiên Mèo Vạc Hà Giang còn có các khu chợ nổi tiếng khác như chơn Lũng Pù, chợ Tát Ngàn, chợ Nậm Ban, chợ Xín Cái, chợ Thượng Phùng… Tại chợ phiên Mèo Vạc còn có rất nhiều món ăn đặc sản Hà Giang đang chờ du khách đến và thưởng thức.

Chợ phiên Xín mần Hà Giang

Là một huyện nhỏ nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, Xín Mần từ lâu đã nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹ, bình yên nhưng không kém phần hoang sơ, hùng vĩ. Đến với Xín Mần, du khách sẽ được tham gia vào những buổi chợ phiên mang đậm văn hoá của bà con dân tộc nơi đây, Meditours đã liệt kê các chợ phiên và lịch họp chợ phiên Xín Mần Hà Giang như sau:

Chợ phiên Xín mần Hà Giang

Chợ Cốc Bài - Hay còn gọi là chợ huyện, họp hàng tuần vào chủ nhật

Chợ Pà Vầy Sủ - Họp hàng tuần vào thứ 5

Chợ Nàn Xỉn - Họp hàng tuần vào thứ 5

Chợ Chí Cà - Họp hàng tuần vào thứ 6

Chợ Xín Mần - Họp hàng tuần vào thứ 6

Chợ Thèn Phàng - Hay còn gọi là chợ KM26, họp hàng tuần vào thứ 7

Ngoài ra, ở Xín Mần còn có các chợ phiên khác như chợ Bản Díu, chợ Cốc Rế, chợ Tả Nhìu, Chợ Nàn Ma, chợ Bản Ngò, Chợ Quảng Nguyên, chợ Thu Tà, Chợ Chế Là, Chợ Nấm Dẩn, chợ Nà Chì, Chợ Khuôn Lùng…

Chợ phiên Hoàng Su Phì Hà Giang

Là điểm đến tiếp đón du khách nhiều nhất vào mùa nước đổ (tháng 5, 6) và mùa thu hoạch, mùa lúa chín (tháng 9, 10). Đến với Hoàng Su Phì du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới, văn hoá, ẩm thực sống động mà còn là những phiên chợ mang đậm văn hoá, phong tục tập quán của cộng đồng các dân tộc nơi đây. Các chợ phiên Hoàng Su Phì Hà Giang mà Meditours tổng hợp là:

Chợ phiên Hoàng Su Phì Hà Giang

Chợ Vinh Quang - Hay còn gọi là chợ Hoàng Su Phì, họp mỗi tuần vào sáng chủ nhật

Chợ Thàng Tín - Họp hàng tuần vào sáng thứ 7

Bên cạnh đó, Hoàng Su Phì còn có những phiên chợ nổi tiếng như Chợ Bản Nhùng, Chợ Bản Péo, chợ Chiến Phố, Chợ Bản Phùng, Chợ Hồ Thầu, Chợ Đản Ván, chợ Nàng Đôn, Chợ Nậm KHoà, Chợ Nậm Dịch, Chợ Nậm Ty, Chợ Pố Lồ, Chợ Ngàm Đăng Vài, Chợ Sán Xả Hồ, Chợ Tân Tiến, Chợ Tả Sử Choong, Chợ Thèn Chu Phìn, Chợ Tụ Nhân, Chợ Thống Nguyên, Chợ Túng Sán, Chợ Bạn Luốc, Chợ Bản Máy.

CHI TIẾT HƠN VỀ HOÀNG SU PHÌ HÀ GIANG

Kinh nghiệm đi chợ phiên Hà Giang

Kinh nghiệm đi chợ phiên Hà Giang

Với kinh nghiệm tổ chức hàng trăm chuyến đi du lịch Hà Giang, Meditours tổng hợp một số lưu ý khi chinh phục Hà Giang như sau:

  • Người dân ở đây buôn bán không chặt chém nên du khách không nên kỳ kèo giá, nếu thấy đắt thì thôi không mua
  • Thấy gái bản xinh cũng không nên đùa nha
  • Kiểm tra thời tiết Hà Giang trước khi đến chợ phiên
  • Tại chợ tình không được mặc đồ dân tộc và cấm huýt sáo
  • Người dân bản địa sẽ không muốn du khách vào những con đường ‘căm lá cây xanh” hoặc “cọc dấu” dọc đường, vì họ đang kiêng con đường này
  • Khi vào nhà người dân ở đây thì du khách cần đi thẳng một mạch từ cầu thang lên nhà sàn, không đi thẳng từ từ đầu nhà vào bếp trong, không ngồi vào cửa móng, không ngồi khi chủ nhà chưa mời, và khi ngồi thì không dạng chân
  • Không cố ý đi lung tung vì có thể đi vào rừng k0iêng hoặc khu rừng cấm
  • Không vứt rác bừa bãi, nhất là ở các khu vực có nguồn nước
  • Nếu đi tự túc thì tốt hơn hết bạn nên mua vé xe khách đi Hà Giang, thuê xe máy tại Hà Giang để tiết kiệm chi phí và sức lực

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch chợ phiên Hà Giang của Meditours Hà Giang. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cho mình những thông tin thú vị, cần thiết để lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Hà Giang tốt nhất

CÁC TOUR DU LỊCH HÀ GIANG CỦA MEDITOURS 

Share this:

Facebook
Leave us a message
Post Comment (your message will only be visible after moderation)
Giá trị khác biệt
Dịch vụ
TripAdvisor
Kinh nghiệm
Giá cả ưu đãi
Tổ chức chuyên nghiệp
Sản phẩm đa dạng

 Meditours Hà Giang - Tour Hà Giang

 Address: 3/7/36 Duy Tan Street, Cau Giay District, Ha Noi City

 Mobile: 0911611786

 Email: info@meditours.vn

Tour mới nhất

scroll top